วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2550

Sin City

Sin City….คือ “หนังอาชญากรรมที่เล่าเรื่องตัดสลับเรื่องราวพร้อมกับมุขตลกเจ็บแสบและกลิ่นอายของ Pulp fiction” นี่อาจเป็นคำนิยามของเมืองบาปแห่งนี้หากว่าหนังนำแค่เนื้อหาในการ์ตูนมาเล่าเรื่องด้วยรูปแบบภาพยนตร์ทั่วไป แต่เมื่อ Robert Rodriguez เลือกที่จะลาออกจากThe Directors' Guild of America เพื่อดึงFrank Miller ผู้สร้างเมืองนี้มากับมือมาเป็นผู้กำกับร่วมกัน ทดลองที่จะฉีกรูปแบบภาพยนตร์ทั่วๆไปทิ้งและคงความเป็นการ์ตูนของต้นฉบับไว้ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นภาพสีขาวดำที่เล่นสีเป็นครั้งคราว (รองเท้าผ้าใบสีแดงนี่เหลือเกิน) การถอดฉากมาจากในหนังการ์ตูนโดยไม่ได้สร้าง storyboard ขึ้นมาใหม่และ CG ทั้งหลายแหล่ที่แนบเนียนไปกับตัวภาพยนตร์กับการถ่ายหนังทั้งเรื่องด้วยกล้อง High-Definition digital ทำให้เมืองบาปนี้โดดเด่น เจ๋ง และไม่ใช่แค่ว่าสไตล์จะโดดเด่นเกินเนื้อหนังแต่เป็นสไตล์ของหนังที่ช่วยขับเสริมตัวหนังให้โดดเด่นมากขึ้นไปอีก


Hartigan ตำรวจใกล้ปลดระวางที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้องที่ไม่มีใครกล้าแตะต้อง(ความยุติธรรมความดีงามในสังคม การทารุณกรรมต่อเด็ก / เหยื่อของสังคมที่เขาต่อสู้เพื่อช่วยเหลือในเรื่องคือเด็ก)

Marv ชายหนุ่มหน้าตาอัปลักษณ์ที่ใครๆก็ไม่เหลียวแล ต่อสู้เพื่อตอบแทนในความศรัทธาต่อตัวเองของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีให้(ศักดิ์ศรีและคุณค่าของมนุษย์ / เหยื่อของสังคมที่เขาต่อสู้เพื่อช่วยเหลือคือตัวเขาเองที่เป็นเหมือนคนที่ถูกลืม)
Dwight ชายหนุ่มที่ต่อสู้เพื่อปกป้องอิสตรีและพวกพ้อง(ชนชั้นล่าง เพศหญิงและการรุนแรงต่อสตรี /เหยื่อของสังคมที่เขาต่อสู้เพื่อช่วยเหลือคือเพศหญิง)





Sequenceของหนังเรื่องนี้
1.Sequenceที่จัดเป็นเนื้อเรื่องของHartigan
2.Sequenceที่จัดเป็นเนื้อเรื่องของMarv
3.Sequenceที่จัดเป็นเนื้อเรื่องของDwight
4.Sequenceที่มาจากการเรียงลำดับของเนื้อเรื่องทั้ง3เข้าด้วยกัน
5.Sequenceที่มาจากดำเนินเรื่องของเหตุการณ์ตามปกติ
6.Sequenceที่มาจากการเรียงความสัมพันธ์ของบุคคลในเนื้อเรื่อง
7.Sequenceที่มาจากการสุ่มเลือกเนื้อเรื่องขึ้นมาโดยยังสามารถดูตอนอื่นโดยไม่สับสน
8.Sequenceที่มาจากการลำดับเหตุที่มาจากและผลกระทบที่เกิดจาก

ไม่มีความคิดเห็น: