วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ลองมองด้วยแว่นตา3มิติดู



ภาพที่ผมเห็นจากการมองด้วยแว่น3มิติ...ผมมองเห็นเป็นภาพดังนี้



เหตุผลที่เลือใช้แว่น3มิติในการมอง...เพราว่าผมได้มองไปยังการทำงานของระดับสายตาที่สามารถอ่านภาพจากจอ2จอและต่อกันในสมองเพื่อให้คนเรารู้ได้....การมองของสายตาไม่ใช่แค่วัดว่ามองภาพชัดได้แค่อย่างเดียว แต่สายตายังช่วยให้มองเห็นถึงระดับของความใกล้ไกลของวัตถุได้อีกด้วย...ไม่เชื่อลองปิดตาข้างเดียวแล้วลองทำอะไรดู และการที่ใช้กระดาษแก้ว2สีทำเลนส์แว่นตาดู ก็พบว่าคู่สีแดง-น้ำเงินเวิร์คกว่าคู่สีแดง-เขียว โดยยิ่งค่าความโปร่งแสงของตัวอักษรยิ่งน้อยเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งมองเห็นตัวอักษรเพียงตัวเดียวมากยิ่งขึ้น ผมจึขอเลือกใช้คู่แดง-น้ำเงิน

ไม่มีความคิดเห็น: