วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2550

Sequenceของบุ๊ค

พอดีผมได้เห็นงานของบุ๊คไปสอดคล้องกับบทความหนึ่ง ที่เกี่ยวกับฮวงจุ้ย จักรวาล และอะตอม

บทความนั้นกล่าวไว้ดังนี้......ในปรัชญาวิชาฮวงจุ้ยของจีนยังมีคำกล่าวที่สอดคล้องกันข้อความข้างต้น โดยพูดไว้ว่า “ทุกส่วนที่เล็กที่สุดเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์ของจักรวาล” เราดูตัวอย่างง่ายๆ โดยสิ่งที่ใหญ่ที่สุดก็คือตัวจักรวาลเอง มีดวงอาทิตย์อยู่ตรงกลาง และมีดาวเคราะห์ต่างๆโคจรล้อมรอบ ส่วนสิ่งที่เล็กที่สุด ก็คือ อะตอม ซึ่งมีอิเล็คตรอนเป็นจำนวนมากหมุนรอบโปรตอนที่เป็นแกนกลาง จะสังเกตได้ว่ามีโครงสร้างหน้าตาที่เหมือนกัน

อิเล็กตรอนจะมีลักษณะการวิ่งหมุนแบบวนซ้าย เมื่ออะตอมเกาะกลุ่มรวมตัวกันเป็นโมเลกุล โครงสร้างที่เกิดขึ้นก็เวียนซ้ายด้วย เมื่อประกอบรวมกันกลายเป็นสสาร จึงได้มีรูปแบบที่วนซ้ายไปด้วย ดังเช่น เมื่อประกอบขึ้นมาเป็นยีนหรือดีเอนเอในร่างกาย เส้นดีเอนเอทั้งหมดก็จะพันกันเป็นเกลียวแบบเวียนซ้าย โดยมนุษย์เราได้ยีนหนึ่งชุดจากพ่อและอีกชุดหนึ่งจากแม่มาผสมกัน ตัวดีเอนเอ จะพันกันเป็นเกลียวก่อตัวเจริญเติบโตขยายตัวเป็นอวัยวะต่างๆ สร้างขึ้นมาเป็นร่างกายของเรา ระบบกล้ามเนื้อและอวัยวะต่าง ๆ ก็มีลักษณะในการวนซ้าย ดังจะสังเกตว่า หัวใจซึ่งเป็นจุดตั้งต้นของระบบเลือดจะอยู่ซีกซ้ายส่งเลือดไปทางขวา ส่วนกระเพาะอาหารซึ่งเป็นจุดตั้งต้นของระบบย่อยก็จะอยู่ด้านซ้าย เมื่อเชื่อมต่อไปยังลำไส้เล็ก ก็มีการขดเวียนจากซ้ายไปขวาตามเข็มนาฬิกาเช่นเดียวกัน
ลองสังเกตลายเส้นขนบนตัวของท่านก็หมุนวนเป็นวงกลมจากซ้ายไปขวา
ขึ้นมาจนถึงจุดสุดยอดตรงขวัญบนศีรษะ นี่คือลายของพลังงานเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีขวัญ และคนร้อยละ 80-90 ทั่วโลกขวัญจะวนซ้ายไปขวาเสมอ

รวมไปถึงลายก้นหอยบนนิ้วมือก็จะวนซ้ายเสมอเวลาไปเที่ยวทะเลคุณสังเกตดู หอยเกือบทุกตัวในโลกก้นหอยจะวนซ้าย นานๆจะเจอแบบที่วนขวาในสมัยโบราณถ้าพบหอยสังข์ที่ก้นหมุนวนขวาเมื่อไหร่เขาถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะเอาไปถวายในหลวงเพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุมงคลในงานพระราชพิธีต่าง ๆ เพราะเชื่อว่ามีพลังพิเศษสามารถหมุนต้านพลังจักรวาลของโลกได้

โดยสิ่งต่างๆที่จะนำไปออกแบบก็คือลายก้นหอย ซึ่งเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงกับงานของบุ๊คได้ดี

ซึ่งในสิ่งต่างๆรอบตัวก็มีลายก้นหอยอยู่ เช่น ลายนิ้วมือ,ขวัญบนศีรษะ,วงปี,....,วงโคจรของดาวเคราะห์,จักรวาล

ไม่มีความคิดเห็น: